Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính tại UBND xã Nghinh Tường

2023-11-23 13:52:00.0

           Hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính tại UBND xã Nghinh Tường

MỘT SỐ QUY ĐỊNH CHUNG

* Thủ tục hành chính: Thủ tục hành chính” là trình tự, cách thức thực hiện, hồ sơ và yêu cầu, điều kiện do cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền quy định để giải quyết một công việc cụ thể liên quan đến cá nhân, tổ chức (Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ).

* Cơ chế một cửa: Cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính là phương thức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân của một cơ quan có thẩm quyền thông qua Bộ phận một cửa (Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ).

* Cơ chế một cửa liên thông: Là phương thức phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hoặc một nhóm thủ tục hành chính có liên quan với nhau theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân thông qua Bộ phận một cửa (Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ).

* Bộ phận một cửa: Là tên gọi chung của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hoặc Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân (Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ).

* Phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả: Tất cả thủ tục hành chính thuộc thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân huyện, UBND xã, thị trấn; một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương (Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ)

 CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ, NHẬN KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ

 * Nộp hồ sơ trực tuyến trên hệ thống https://dichvucong.gov.vn/ hoặc  https://dichvucong.thainguyen.gov.vn/; nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hoặc thông qua Bưu điện huyện Võ Nhai. Khi đi nộp hồ sơ phải xuất trình Giấy tờ chứng thực cá nhân (Chứng minh nhân dân, căn cước công dân…).

* Nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hoặc thông qua Bưu điện huyện Võ Nhai (nếu người nộp có đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích): Khi nhận kết quả phải mang theo biên nhận hồ sơ, trường hợp nhận thay phải có Giấy ủy quyền.

* Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; trang thông tin điện tử của xã Nghinh Tường (nghinhtuong.vonhai.thainguyen.gov.vn);

* Địa chỉ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả ủy ban nhân dân xã Nghinh Tường: Tầng I trụ sở UBND xã – xóm Bản Cái, xã Nghinh Tường, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên;

ÉSố điện thoại: : 02083.602157

 HƯỚNG DẪN TRA CỨU TRỰC TUYẾN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

 

        * Tra cứu thủ tục hành chính: Thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại nơi làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện Võ Nhai và các xã, thị trấn; trên website: https://dichvucong.gov.vn/;

  *Tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Truy cập địa chỉ https://dichvucong.thainguyen.gov.vn /; điện thoại cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; theo ngày hẹn trên biên nhận hồ sơ.

*Nộp thủ tục hành chính trực tuyến: Truy cập địa chỉ https:// dichvucong.thainguyen.gov.vn /

 TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

UBND xã Nghinh Tường mong muốn nhận được các ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân về các khó khăn, vướng mắc, các biểu hiện tiêu cực, thiếu trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính. Tổ chức, cá nhân có thể phản ánh trực tiếp thông qua Phòng kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng UBND tỉnh; Ban Tiếp công dân của huyện; Bộ phận Tiếp công dân của UBND xã Nghinh Tường; qua hộp thư góp ý đặt tại phòng làm việc Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hoặc phản ánh qua điện thoại đến cán bộ, công chức có thẩm quyền

*  Cấp Trung ương, tỉnh:

Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến  nghị: http://nguoidan.chinhphu.vn;

http://doanhnghiep.chinhphu.vn

É Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên

Địa chỉ liên hệ: Số 18, đường Nha Trang, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Số điện thoại chuyên dùng: 02083.854636; Số fax: 02083.855385

Địa chỉ thư điện tử: kstthc.ubnd@thainguyen.gov.vn.

* Cấp huyện:

 É Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Võ Nhai: 2083.727.555

 É Văn phòng HĐND và UBND huyện: 02083.827.212

* Cấp xã:

 É Ông Nông Đình Tuất – Chủ tịch UBND xã Nghinh Tường: 0912805344

 É Ông Hà Văn Biên – Công chức Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân xã: 0973028183.

É Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Nghinh Tường: 0208.3602157

* Lịch tiếp công dân của UBND xã Nghinh Tường: 

Tiếp thường xuyên: Tại trụ sở UBND xã Nghinh Tường. Tiếp định kỳ được công khai trên trang thông tin điện tử: Nghinhtuong.vonhai.thainguyen.gov.vn.