Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đoàn Đại sứ quán Israel tại Việt Nam làm việc với Đại học Thái Nguyên.

2019-09-13 16:56:00.0

 

Chiều 13/9, Đoàn công tác của  Đại sứ quán Israel tại Việt Nam do ông Nadav Éshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam đã có buổi thăm và làm việc với Đại học Thái Nguyên (ĐHTN). Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Đại học Thái Nguyên; đại diện các trường thành viên của ĐHTN và một số sở ngành của tỉnh.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Đại học Thái Nguyên

Phát biểu tại buổi tiếp, PGS.TS. Trần Thanh Vân, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã bày tỏ vui mừng khi được tiếp Đoàn Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại ĐHTN. PGS.TS. Trần Thanh Vân đã thông tin nhanh tình hình hoạt động của ĐHTN trong những năm gần đây. Theo đó, Hiện nay, ĐHTN có 11 đơn vị đào tạo gồm 7 trường đại học, 1 trường cao đẳng, 2 khoa trực thuộc; 01 phân hiệu đại học tại tỉnh Lào Cai; 7 viện nghiên cứu và bệnh viện thực hành; 8 trung tâm đào tạo, dịch vụ, phục vụ và nghiên cứu khoa học và 1 nhà xuất bản. ĐHTN đang tổ chức đào tạo 305 ngành học từ trình độ đại học đến trình độ tiến sĩ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu học tập của con em đồng bào các dân tộc trong vùng; có 9 chương trình đào tạo tiên tiến được nhập từ các nước Hoa Kỳ, Anh, Úc; 3 chương trình đào tạo chất lượng cao. Quy mô người học hiện nay là trên 60.000 người, trong đó học viên sau đại học là trên 5.000 người. Đặc biệt, ĐHTN đã thu hút trên 700 sinh viên của 12 nước đến học tập và nghiên cứu khoa học. Đến nay, 7/7 trường đại học thành viên của Đại học đã được đánh giá và cấp chứng nhận kiểm định chất lượng quốc gia. PGS.TS. Trần Thanh Vân cũng cho biết, hiện Trường Đại học Nông Lâm – ĐHTN đang có chương trình hợp tác, trao đổi về chuyên môn và sinh viên với Israel trong lĩnh vực nông nghiệp. Thời gian tới, ĐHTN mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác, trao đổi với Israel trong các lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, nông nghiệp công nghệ cao…

Thay mặt Đoàn công tác, ông Nadav Éshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam đã bày tỏ cảm ơn trước sự đón tiếp trọng thị mà ĐHTN dành cho Đoàn. Đồng thời cho biết Israel hiện có 7 trường Đại học với hệ thống đào tạo nhiều lĩnh vực khác nhau;  thế mạnh là đào tạo về khoa học kỹ thuật; trong đó có 2 trường đại học năm trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới. Ông Nadav Éshcar cũng nhấn mạnh, Israel luôn khuyến khích tăng cường trao đổi, hỗ trợ đào tạo cán bộ của tỉnh Thái Nguyên, sinh viên thực tập; thúc đẩy hợp tác nghiên cứu chuyển giao khoa học công nghệ trong các lĩnh vực nông nghiệp nông thôn và nông nghiệp công nghệ cao.

Nguồn: thainguyen.gov.vn

Duy Linh