Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Huyện Võ Nhai trao gạo hỗ trợ các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

2020-04-13 17:12:00.0

Thực hiện phương án hỗ trợ, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt tối thiểu cho đối tượng đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong ngày 13/4, huyện Võ Nhai đã tổ chức các đoàn công tác đến trao gạo hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ thiếu đói do ảnh hưởng bởi dịch covid-19 tại các địa phương trên địa bàn huyện. Các đoàn công tác do đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã trực tiếp đến động viên, trao gạo hỗ trợ cho các hộ gia đình tại xã Bình Long, xã La Hiên và xã Sảng Mộc.

Đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy trao gạo cho các gia đình tại xã Bình Long

Tại 3 xã trên, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã trực tiếp trao đến tay 106 hộ gia nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số trên 5,3 tấn gạo. Đồng thời mong rằng các hộ gia đình tiếp tục tin tưởng và đồng lòng, chung sức với công tác phòng, chống dịch Covid-19 mà chính phủ và các cấp chính quyền đang triển khai thực hiện.

Đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao gạo cho các gia đình tại xã La Hiên

Theo như thống kê trong đợt hỗ trợ này, trên địa bàn huyện Võ Nhai có tổng số 460 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện được nhận gạo. Mỗi nhân khẩu thuộc các hộ sẽ được nhận 15kg gạo/1 tháng, bước đầu huyện sẽ thực hiện hỗ trợ cho các hộ trong 1 tháng. Như vậy tổng số gạo hỗ trợ trong đợt này của huyện Võ Nhai là gần 24 tấn, tổng kinh phí là gần 300 triệu đồng được lấy từ nguồn ngân sách đảm bảo xã hội của địa phương.

Đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao gạo cho các gia đình tại xã Sảng Mộc

Bên cạnh việc triển khai hỗ trợ gạo cho người dân, để kịp thời triển khai gói hỗ trợ của Chính Phủ tới các đối tượng bị ảnh hưởng bới dịch Covid-19 theo quy định khi có hướng dẫn cụ thể, thời gian qua UBND huyện Võ Nhai cũng đã chỉ đạo các cơ quan cùng với các địa phương tiến hành thống kê danh sách cụ thể và xây dựng phương án hỗ trợ cho các đối tượng được thụ hưởng.

Anh Tuấn - Minh Trang - Hữu Được (Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông)